Danh sách

Tổng số lượt xem trang

Email

Tên

Email *

Thông báo *

What’s Hot

May váy cho bé từ sơ mi cũ

May váy cho bé từ sơ mi cũ

Với những chiếc áo sơ mi cũ kĩ, lỗi mốt bạn hoàn toàn có thể tái chế lại thành những chiếc váy hè đáng yêu dành cho con gái của bạn đấy.
Dưới đây là cách tái chế sơ mi cũ thành váy hè cho bé gái rất hay và dễ làm. Bạn hãy thử nhé!
Những chiếc sơ mi kẻ sọc hay họa tiết hoa văn phù hợp nhất để may váy cho bé
Bước 1: Hãy tháo rời phần tay áo. Dùng kéo cắt đôi áo theo đường chân ngực (từ điểm cuối của nách bên này sang nách bên kia). Phần ngực áo sẽ được dùng vải để cắt nẹp ngực, phần thân dưới áo dùng làm váy cho bé.
Bước 2: Cắt hai miếng túi hình vuông cạnh 15cm, sau đó cắt đánh cong đều hai góc dưới túi. Cắt thêm hai nẹp túi kích cỡ 15cm x 6cm.
Bước 3: Mỗi túi bạn lại cắt thêm một miếng vải lót túi cùng kích cỡ. May nẹp cho miệng túi rồi dùng kim ghim đính nghiêng túi lên váy, hai bên túi đối xứng nhau qua nẹp cúc. May cố định túi vào váy (trừ phần miệng túi)
Bước 4: Phần ngực váy của bé đơn giản là một miếng nẹp đai to hình chữ nhật có chiều rộng bằng 16cm - 20cm, chiều dài bằng số đo rộng ngực bé cộng thêm 5cm. Phần dưới của áo sơ-mi cũ có thể may ly ngắn 4cm phía trên cho váy có độ xòe
Bước 5: Ướm váy vào người bé và dùng một đoạn dây để ướm từ phía trước sát mép ngực váy vắt qua vai chéo qua lưng sang phía đối diện của đầu quai còn lại. Sau đó dùng độ dài của đoạn dây đó để cắt hai nẹp vải có cùng độ dài, bản rộng 7cm - 8cm. Mỗi nẹp vải may thành ống vải, lộn phải và may đè sát mép hai bên tạo thành hai quai váy.
Chỉ những bước đơn giản trên mà chỉ cần nhìn hình thôi bạn cũng đã có thể may cho bé yêu chiếc váy hè thật dễ thương rồi đấy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét